Viêm vòi trứng có chữa được không? - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Viêm vòi trứng là một trong các nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Tuy nhiên, nhiều chị em còn không biết viêm vòi trứng là? nguyên nhân viêm vòi trứng do đâu? Chính vì vậy, khi phát hiện các triệu chứng của bệnh họ mới hoang mang không biết viêm vòi trứng có chữa được không? Và dưới đây là câu trả lời của chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Viêm vòi trứng có chữa được không

Viêm vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị viêm do vi khuẩn, vi nấm, tạp trùng… xâm nhập và gây viêm nhiễm, lở loét. Nguyên nhân viêm vòi trứng chủ yếu được xuất phát từ thói quen và sinh hoạt không khoa học. Vệ sinh kém, không vệ sinh thường xuyên hoặc không khoa học, đặc biệt là ở vùng kín, sẽ khiến cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào gây bệnh.

Khi bị viêm nhiễm các bệnh phụ khoa khác nếu không được chữa trị kịp thời các vi khuẩn sẽ xâm nhập ngược dòng lên trên và gây ra viêm vòi trứng.
Quan hệ tình dục không an toàn cũng là con đường ngắn nhất dẫn đến lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm và các bệnh xã hội, bệnh tình dục. Các vi khuẩn này sau khi xâm nhập qua đường âm đạo sẽ tấn công di chuyển lên trên gây viêm tắc vòi trứng, cản trở quá trình thụ thai, gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Viêm vòi trứng là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh nguy hiểm khác như ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, gây hiếm muộn hay vô sinh ở phụ nữ…

Viêm vòi trứng nếu được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi. Viêm vòi trứng hiện nay được chữa trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tùy vào mức độ của bệnh mà các phương pháp chữa trị bệnh cũng khác nhau. Cụ thể những phương pháp được áp dụng nhiều nhất để điều trị bệnh viêm vòi trứng hiệu quả hiện nay đó là:

- Dùng thuốc đông tây y: Phương pháp này dùng cho viêm ống dẫn trứng cấp tính, viêm vòi trứng mãn tính chữa trị theo phương pháp này thì  không có tác dụng chữa trị triệt để và hiếm khi khỏi được.

- Vật lí trị liệu: chữa trị bằng phương pháp vật lý sử dụng các tia siêu sóng ngắn, tia hồng ngoại, tia X… có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, có lợi cho việc chữa viêm, diệt các vi khuẩn có hại.

Trong quá trình chữa trị cần phải kết hợp với các biện pháp tập luyện hàng ngày, thói quen ăn uống, như: tư thế nằm nghiêng, hạn chế sinh hoạt tình dục, đảm bảo cho đại tiện thông suốt…

Trên đây là phần giải đáp cho thắc mắc viêm vòi trứng chữa được không cũng như một số thông tin liên quan tới viêm vòi trứng. Hy vọng chị em sẽ nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh để bệnh không gây ra các biến chứng nguy hiểm, làm tổn hại tới sức khỏe sinh sản của chị em.