Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì, kiêng gì là tốt nhất? - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì, kiêng gì là tốt nhất?

Bên cạnh phác đồ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì một chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng để bệnh nhanh chóng giảm bớt. Nếu chị em coi thường vấn đề này, sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, làm bệnh rất lâu khỏi hoặc nhanh tái phát. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và không nên ăn gì?
viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì

Thực phẩm nên ăn

Với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào thì chế độ ăn uống, sinh hoạt có ý nghĩa cực kỳ to lớn. Theo các chuyên gia y tế, mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ nữ nên ăn:

  •  Tỏi: Theo nghiên cứu, tỏi có công dụng chống viêm, chống nấm ở vùng “tam giác mật” và tăng khả năng miễn dịch cho người bệnh.
  •  Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng môi trường âm đạo, ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh rất tốt. 
  •  Rau xanh và các loại trái cây: Rau xanh và các loại trái cây giúp cung cấp chất xơ, vitamin cần thiết và rất tốt cho cơ thể. Giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để phòng ngừa bệnh tật và rất tốt cho sức khỏe vùng kín. 
  • Dầu oliu: Trong dầu ô liu có chứa hợp chất oleocanthal, đã được chứng minh có tác dụng tương tự như thuốc giảm đau, kháng viêm cho cơ thể.
  •  Sữa ít chất béo: Ngoài đặc tính kháng viêm thì sữa ít béo còn bổ sung cho cơ thể một hàm lượng khá lớn vitamin D và canxi giúp xương chắc khỏe hơn và giảm thiểu nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới.
  •  Nhóm thực phẩm giàu axit omega: Nhóm này thường có trong các loại cá như cá thu, cá hồi, cá ngừ. Ăn nhiều cá có khả năng chống viêm rất tốt.

Thực phẩm không nên ăn

viêm lộ tuyến cổ tử cung không nên ăn gì

  •  Đồ hải sản, đồ nhiều chất đạm: Những loại hải sản giàu chất đạm như tôm, cua, bạch tuộc.... là những thực phẩm gây nóng và dễ dàng khiến cho vùng kín ngứa ngáy khó chịu.
  •  Hạn chế đồ ăn ngọt, nhiều dầu mỡ: Khi sử dụng những thực phẩm nhiều dầu mỡ và chất ngọt sẽ khiến tăng lượng dịch tiết âm đạo làm ảnh hưởng tới khả năng điều trị bệnh.
  •  Các loại gia vị cay như tiêu, gừng, ớt… chúng khiến lượng chất độc tích tụ trong cơ thể tăng, đồng thời khiến tình trạng viêm nhiễm càng nghiêm trọng hơn.
Trên đây là một số thực phẩm mà người mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn và không nên ăn. Bên cạnh những thực phẩm kể trên, chị em nên cân đối thời gian nghỉ ngơi để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.
>>> Bài viết tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét