Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa dễ nhận biết - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa dễ nhận biết

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy là bệnh thường gặp nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng nhận biết bệnh. Dưới đây là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa mà chị em có thể dễ dàng nhận biết.

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa khiến cơ quan sinh dục nữ giới bị nhiễm khuẩn, gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến tâm lý và chất lượng cuộc sống. Ngoài một số bệnh khó nhận biết thì còn rất nhiều bệnh phụ khoa chị em có thể dễ dàng nhận biết qua các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nếu chú ý. Cụ thể, một số triệu chứng và dấu hiệu bị viêm phụ khoa chị em cần lưu ý như sau:

Khí hư bất thường

Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi nhầy, không màu, không mùi. Nếu thấy khí hư có đặc điểm khác lạ như khí hư có màu vàng, màu xanh, trắng đục, khí hư bị vón cục kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu thì đó có thể là biểu hiện của một bệnh viêm phụ khoa nào đó mà chị em nên cảnh giác. Có thể nói đây là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa khá phổ biến chứng tỏ bệnh đã bắt đầu vào giai đoạn nặng hơn.

Đau rát khi quan hệ tình dục

Viêm nhiễm phụ khoa thường ảnh hưởng trực tiếp tới vùng âm đạo và gây khô rát bộ phận này. Bởi vậy trong khi giao hợp thường sẽ thấy đau. Lời khuyên cho bạn: Hạn chế quan hệ tình dục giai đoạn này, nếu có hiện tượng trên và xuất hiện nhiều lần liên tiếp bạn phải đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Âm đạo chảy máu bất thường

Nếu thấy bị ra máu âm đạo bất thường không phải trong chu kỳ kinh nguyệt thì chị em cần phải lưu ý. Chảy máu âm đạo bất thường có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như: ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, mất cân bằng nội tiết, ảnh hưởng của mãn kinh hay sử dụng thuốc phá thai không đúng cách…

Vùng kín có mùi hôi

Viêm nhiễm phụ khoa khiến vùng kín nữ giới có mùi hôi rất khó chịu, chị em tự ti, mặc cảm, chính vì vậy nếu có một ngày thấy “cô bé” có mùi khác lạ hãy đi khám sớm để biết được nguyên nhân chính xác nhé.

Đau bụng kinh dữ dội

Nếu thường xuyên bị đau bụng kinh dữ dội, buồn nôn, tụt huyết áp, sốt, ớn lạnh, máu kinh có màu sắc khác lạ bất thường chị em nên đi khám sớm. Đau bụng kinh bình thường sẽ chỉ là cảm giác đau bụng âm ỉ, đôi khi xuất hiện kèm táo bón, tiêu chảy... nhưng chị em thường có thể chịu đựng được. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng này trầm trọng chị em cần lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa và nhiều bệnh lý phụ khoa khác.

Khi thấy các dấu hiệu viêm phụ khoa, chị em cần làm gì?


Các chuyên gia cho biết, các triệu chứng trên đây đều là những cảnh báo sớm về tình trạng sức khỏe phụ khoa hiện tại của chị em. Chính vì vậy chị em tuyệt đối không được xem nhẹ nếu phát hiện các dấu hiệu này. Nếu bệnh để lâu không chữa trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, chị em nên thực hiện các biện pháp như:
  • Vệ sinh vùng kín hằng ngày với dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp.
  • Làm sạch vùng kín sau mỗi lần đi vệ sinh, thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày đèn đỏ. 
  • Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục. Tốt nhất là khi phát hiện các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên tránh quan hệ tình dục bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến viêm nhiễm nặng hơn.
  • Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục đều đặn giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể.
  • Nhanh chóng tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.
Trên đây là một số dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Trên thực tế có rất nhiều bệnh phụ khoa nếu không chữa trị sớm và đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy, khi phát hiện các dấu hiệu viêm phụ khoa kể trên, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà mà phải tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín.