Triệu chứng bệnh phụ khoa không nên bỏ qua - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Triệu chứng bệnh phụ khoa không nên bỏ qua

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh của người phụ nữ nhưng phần lớn chị em lại hết sức thờ ơ với khám phụ khoa định kỳ. Trong khi nhiều bệnh phụ khoa lại không dễ nhận biết ở giai đoạn sớm, chỉ được phát hiện khi đi khám phụ khoa hoặc khi bệnh nặng. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ một số triệu chứng bệnh phụ khoa ngay sau đây để chị em kịp thời nhận biết chứng bệnh, thăm khám kịp thời.

Triệu chứng bệnh phụ khoa không nên bỏ qua
Các triệu chứng bệnh phụ khoa không nên bỏ qua


Xuất huyết âm đạo bất thường

Nếu quan sát thấy âm đạo có hiện tượng chảy máu bất thường, không phải trong kỳ nguyệt san thì có thể là dấu hiệu chị em đang bị rối loạn hóc môn hoặc các bệnh tại buồng trứng: u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung.

Khí hư bất thường

Thông thường khí hư có màu trắng trong, không mùi và hơi nhầy. Nếu thấy các biểu hiện khí hư bất thường như: lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường, tính chất khí hư thay đổi (có thể loãng, đặc hoặc sánh, dính), màu sắc thay đổi (có thể chuyển sang màu vàng, xanh, trắng đục, sủi bọt, thậm chí có lẫn máu) thì khả năng bạn đã mắc bệnh phụ khoa nào đó.

Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh con. Đa phần chị em thường lơ là khi kinh nguyệt không đều, kinh thưa, vô kinh… Trong khi đó rong kinh, cường kinh lại hay gặp khi có bệnh lý u xơ tử cung...

Khi bị rối loạn kinh nguyệt ở mức khác xa bình thường, chị em nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

Đi tiểu bất thường

Uống đủ nước và đi tiểu đều đặn mỗi ngày 6-10 lần là dấu hiệu của cơ thể khỏe mạnh bình thường. Nếu bạn không theo lịch trình trên, dù là nhiều hơn hay ít hơn đều là dấu hiệu không tốt. Có thể gặp nguy cơ về đường tiết niệu hoặc tiểu đường, u buồng trứng, u xơ tử cung gây chèn ép đường tiết niệu… nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Chán ăn, chướng bụng, đầy hơi, sụt cân

Khi bị khó chịu ở bụng, nặng bụng, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, sụt cân, cảm giác bụng to lên, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón..., nhiều người thường chỉ nghĩ nghi ngờ mắc bệnh về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng.
Thường thì ung thư buồng trứng rất khó chẩn đoán ở giai đoạn sớm. Nhiều bệnh nhân bị ung thư buồng trứng không có bất kỳ biểu hiện triệu chứng rõ rệt nào mà chỉ tình cờ phát hiện khi kiểm tra sức khỏe tổng quát hoặc qua khám phụ khoa định kỳ. Do đó việc khám phụ khoa định kỳ là rất cần thiết nhằm phát hiện sớm ung thư buồng trứng ngay từ khi chưa biểu hiện triệu chứng bất thường.

Ngứa rát vùng kín

Tình trạng ngứa ngáy này có thể là triệu chứng của 1 số bệnh như: viêm âm đạo do nấm hay do loại trùng roi. Đây là 1 trong những triệu chứng hay gặp nhất khi chị em phụ nữ mắc phải các bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, tình trạng ngứa rát cũng 1 phần do các chị em bị dị ứng với các thành phần hóa chất có trong: sữa tắm, xà phòng hay một loại dung dịch nào đó.

Hiện nay, Phòng Khám Thái Hà với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước như Đức, Ý..., phòng thủ thuật đảm bảo vô trùng vô khuẩn, phương pháp điều trị cập nhật những kỹ thuật tiên tiến trên thế giới… đã điều trị bệnh phụ khoa thành công cho nhiều chị em hiệu quả. Không những vậy, chúng tôi luôn mong muốn mang tới cho người bệnh một dịch vụ khám chữa tốt nhất với không gian nghỉ ngơi, chờ khám thoải mái cho người bệnh.