Sử dụng cây lược vàng chữa bệnh trĩ có thực sự tốt? - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Sử dụng cây lược vàng chữa bệnh trĩ có thực sự tốt?


Trong y học cổ truyền có rất  nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả ngay tại nhà chỉ bằng những thảo dược đơn giản, dễ kiếm như cây lược vàng, rau diếp cá, hạt gấc, rau hẹ,... Mỗi loại lại có cách điều trị khác nhau. Trong đó cách chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng được nhiều người lựa chọn để điều trị bệnh trĩ. Vậy dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ có thực sự hiệu quả? Cách chữa như thế nào, có đơn giản không?
Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng
Cây lược vàng là một loại cây thuốc họ thài lài, sống lâu năm, thân đứng cao 15-45 cm, là cây thân thảo. Thân chia làm nhiều đốt và có nhánh, lá đơn mọc so le,các phiến lá có bề mặt nhẵn bóng.
Cây lược vàng được coi là một cây thuốc quý, được dân gian ca ngợi như thần dược bởi nó có thể chữa được khá nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ.
Cây lược vàng chữa bệnh trĩ khá hiệu quả, an toàn với nhiều cách thực hiện dưới đây. Sau đây là 3 cách chữa bệnh chủ yếu:
Cách 1: dùng lá lược vàng để ăn sống mỗi ngày
Người bệnh có thể dùng trực tiếp bằng cách: mỗi lần, chọn khoảng 2- 3 lá già rồi rửa sạch bằng nước muối loãng, sau đó ăn sống trước bữa ăn tầm 30 phút. Để có hiệu quả tốt, nên bỏ hết phần vỏ cứng bên ngoài và chỉ ăn phần thịt bên trong.
Dùng lá lược vàng chữa bệnh trĩ bằng cách này sẽ giúp lợi tiểu, bổ thận, mát gan, giải nhiệt tốt, đặc biệt là có lợi cho hệ tiêu hóa, chống táo bón, giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
Cách 2: ngâm với rượu uống
Chuẩn bị
Một nắm khoảng 1kg cây lược vàng và 5-6 lít rượu trắng ( có rượu nếp càng tốt).
Cách thực hiện
Rửa sạch lược vàng với nước muối để loại bỏ vi khuẩn rồi để ráo nước. Sau đó cắt thành từng khúc dài khoảng 1,5 – 2 cm rồi cho vào bình thủy tinh sạch.
Đổ rượu trắng vào ngâm cùng trong khoảng hơn 1 tháng là có thể sử dụng.
Cách sử dụng
Trước bữa ăn uống 1 chén nhỏ, mỗi ngày chỉ nên uống 2 lần.
Chú ý: không nên uống quá 100ml mỗi ngày tránh trường hợp bị ngộ độc do sử dụng quá liều.
Cách 3: dùng lá lược vàng đắp hậu môn
Người bệnh có thể lấy nhánh lá lược vàng ngâm và rửa sạch với nước muối, sau đó để ráo nước rồi đem giã nhỏ. Buổi tối trước khi đi ngủ, dùng hỗn hợp này đắp lên chỗ trĩ rồi dùng gạc sạch giữ cố định, để qua đêm.
Sáng ra, tháo miếng gạc và rửa sạch hậu môn bằng nước.
Chú ý: nên vệ sinh sạch sẽ hậu môn trước khi đắp lá để tránh nguy cơ viêm nhiễm làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
Tại sao cây lược vàng có tác dụng điều trị bệnh trĩ?
Cây lược vàng có tác dụng điều trị bệnh trĩ là bởi vì, trong nó có chứa hoạt chất flavonoid có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm đau, tăng khả năng kháng viêm và cải thiện một số chức năng ở đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đặc biệt rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ.
Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng
Cây lược vàng được coi là một loại thảo dược có nhiều đặc tính tốt trong việc chữa bệnh trĩ, tuy nhiên người bệnh cũng cần lưu ý một vài điều sau:
·     Dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ chỉ áp dụng cho bệnh nhân mắc độ trĩ nhẹ và có các biểu hiện như: đại tiện khó, chảy máu, đau rát hậu môn.
·      Cây lược vàng có tác dụng kháng khuẩn nhưng không cao và có độc tính, người bệnh nếu sử dụng quá lâu có thể dẫn đến tình trạng dị ứng, phát ban và gây sưng.
·      Cần sử dụng đúng liều lượng để cho kết quả tốt và không gây ra tác dụng phụ.
·     Đối với phụ nữ mang thai, trẻ em và những người có sức đề kháng yếu hoặc những người đang trong giai đoạn điều trị bệnh lý khác cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.
·     Bên cạnh đó, cần có thói quen ăn uống và sinh hoạt hợp lý như: ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để giúp nhuận tràng, chống táo bón; uống nhiều nước mỗi ngày giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn.
Dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ là một cách làm đơn giản với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể tham khảo cho mình một cách chữa bệnh trĩ an toàn và có hiệu quả. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới phòng khám đa khoa Thái Hà qua số điện thoại: 0365 115 116 - 0365 116 117 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét