Nguyên nhân bệnh viêm âm đạo nữ giới cần ghi nhớ - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

Nguyên nhân bệnh viêm âm đạo nữ giới cần ghi nhớ

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở nữ giới. Bệnh viêm âm đạo tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng bệnh gây ra rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phái nữ. Do đó, chị em cần sớm nhận biết nguyên nhân viêm âm đạo để có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Âm đạo là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ giới. Và đây cũng là bộ phận nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương hoặc sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh bên ngoài gây viêm nhiễm.

Viêm âm đạo là chỉ tình trạng cơ quan sinh dục của nữ giới bị viêm nhiễm. Đây là bệnh lý phổ biến ở chị em phụ nữ, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và chức năng sinh lý cũng như ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Khi bị viem nhiem am dao chị em sẽ thấy xuất hiện những biểu hiện khó chịu ở vùng kín như: vùng kín ngứa ngáy, khí hư tiết ra nhiều, có màu và mùi bất thường, và trong vùng kín có thể xuất hiện những nốt ban đỏ, sưng phồng,…

Nguyên nhân viêm âm đạo

Viêm âm đạo nếu không kiểm soát và điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Do đó việc tìm hiểu sâu kỹ nguyên nhân bệnh viêm âm đạo là vô cùng cần thiết.

Viêm âm hộ do vi khuẩn

Vi khuẩn là nguyên nhân gây nên hầu hết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Viêm nhiễm vùng kín không do một loại vi khuẩn cụ thể nào gây nên mà lý do chính là sự mất cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại.

Viêm âm hộ do nấm

Sự phát triển quá mức của nấm Candida chính là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng viêm âm hộ. Việc nữ giới lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc ngừa thai... là nguyên nhân giúp nấm candida phát triển và gây bệnh.

Viêm âm đạo do suy giảm estrogen

Estrogen suy giảm làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể đặc biệt là vùng kín khiến cho vùng kín dễ bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài.

Ngoài ra viêm âm đạo còn do một số thói quen sinh hoạt kém khoa học của chị em như: Vệ sinh vùng kín không tốt và không đúng cách, Quá lạm dụng các dung dịch vệ sinh để thụt rửa âm đạo, Mặc quần quá bó chật, Quan hệ tình dục không an toàn...

Địa chỉ chữa bệnh viêm âm đạo uy tín tại Hà Nội

Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện được đánh giá là một trong những địa chỉ chữa bệnh viêm âm đạo uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn của một phòng khám đa khoa uy tín.

Hiện tại, phòng khám Thái Hà đang áp dụng công nghệ chữa bệnh viêm âm đạo bằng công nghệ OZONE với ưu điểm trị bệnh dứt điểm, không gây đau đớn cho người bệnh nên được nhiều bệnh nhân tin tưởng và áp dụng.

Công nghệ điều trị bệnh phụ khoa nói chung và các bệnh viêm âm đạo nói riêng bằng OZONE là sản phẩm công nghê y tế của Đức, đạt chuẩn chất lượng Châu Âu và đang được áp dụng rộng rãi tại các bệnh viện và phòng khám lớn trong cả nước.

Trên đây là kiến thức về nguyên nhân bệnh viêm âm đạo mà chúng tôi muốn gửi đến chị em, hi vọng chị em có biện pháp phòng tránh viêm âm đạo hiệu quả. Nếu thấy các dấu hiệu viêm âm đạo, chị em nên tới cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.
Nguồn: Nguyên nhân viêm âm đạo cần biết để phòng tránh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét