Chế độ ăn cho người mắc viêm buồng trứng - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Chế độ ăn cho người mắc viêm buồng trứng

Khi mắc bệnh viêm buồng trứng, ngoài việc điều trị bằng thuốc hay các phương pháp điều trị khác mà bác sĩ đưa ra thì một chế độ dinh dưỡng họp lý cũng góp phần không nhỏ để bệnh tiến triển tốt hơn. Vậy chế độ ăn cho người mắc viêm buồng trứng như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Viêm buồng trứng nên ăn gì?

Viêm buồng trứng nên ăn gì

- Các loại hạt, đậu: trong hạt đậu lành, vừng… có chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh rất tốt cho buồng trứng của chị em phụ nữ. Khi hấp thụ các loại hạt này, sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác thèm ăn và cân bằng được lượng hormone trong cơ thể, buồng trứng sẽ hoạt động tốt hơn.

- Thực phẩm giàu omega 3: từ hạt bơ, hạt oliu, dầu cá luôn là nguồn omega 3 lành mạnh bạn nên bổ sung khi mắc bệnh này. Đây là loại chất béo tốt nên ăn khi bị viêm buồng trứng.

- Rau cải xoăn: cải xoăn là loại rau giàu chất xơ và rất ít calo có tác dụng chống oxy hóa cao, giàu canxo đóng vai trò quan trọng trong sự trưởng thành và sự phát triển cả nang trứng trong buồng trứng.

- Các loại rau màu xanh đậm: súp lơ xanh, rau bina, cải bó xôi, mồng tơi… rất giàu canxi, vitamin C và magiê, đặc biệt là folate… rất có lợi cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ và tốt cho quá trình hỗ trợ điều trị bệnh viêm buồng trứng của chị em.

- Bệnh nhân nên uống nhiều nước, tối thiểu là 2 lít mỗi ngày

- Nên nghỉ ngơi tránh căng thẳng tăng cường luyện tập thể thao để tăng khả năng đề kháng cho cơ thể.

Viêm buồng trứng không nên ăn gì?

Viêm buồng trứng không nên ăn gì

- Thực phẩm chứa nhiều chất đạm: thịt bò, cá và các món ăn chế biến từ cá,… vì dùng những thực phẩm này có thể làm cho tình trạng bệnh viêm buồng trứng của chị em trở nên trầm trọng hơn và ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị bệnh.

- Bia rượu, nước ngọt có gas, cà phê: là một trong những đồ uống người viêm buồng nên tránh sử dụng. Thuốc lá và các chất gây nghiện khác cũng là những thứ không tốt cho sức khỏe, khiến bệnh phát triển nặng hơn nên cần tránh xa.

Viêm buồng trứng là một trong các bệnh phụ khoa rất nguy hiểm, bệnh có thể ngăn cản quá trình rụng trứng và phóng noãn để thụ thai. Đồng thời, gây ra những cơn đau đớn cho chị em làm gián đoạn công việc và sinh hoạt cá nhân của chị em. Đặc biệt, nó tiềm ẩn nguy cơ suy buồng trứng sớm và khiến chị em vô sinh vĩnh viễn. Chính vì vậy, bệnh cần được phát hiện sớm để chữa trị kịp thời.
Trên đây là một số thực phẩm người mắc viêm buồng trứng nên ăn và không nên ăn. Hy vọng chị em có thể tự lên cho mình một chế độ ăn hợp lý!