Ngày đèn đỏ có được đi chùa lễ phật không? - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Ngày đèn đỏ có được đi chùa lễ phật không?

Kinh nguyệt là điều chị em phụ nữ phải trải qua mỗi tháng một lần. Theo quan niệm dân gian thì vào những ngày đèn đỏ phụ nữ không nên đi chùa lễ Phật, bởi việc này sẽ phạm phải điều cấm kị làm ô uế chốn tôn nghiêm. Vậy bị kinh nguyệt có nên đi chùa không?

Theo dân gian


Theo quan niệm tâm linh dân gian, những quỷ thần cấp thấp sợ máu tanh, nên nếu đến ngày kinh mà đi lễ sẽ khiến chúng thần nổi giận và quở phạt. Và nhiều chị em phụ nữ khi đến ngày đèn đỏ rất ngại phải đến những nơi linh thiêng vì sợ ảnh hưởng đến việc cầu nguyện và sợ bề trên khiển trách.

Dù là những phật tử lâu năm, trung thành với điện thờ, bàn phật và tràng kinh nhưng đến những ngày “cấm kị” của con gái cũng không dám đến chùa lễ Phật, chỉ được tự khấn vái ở nhà và thậm chí là họ không dám đến trước bàn thờ Phật để thắp hương, tụng kinh, tọa thiền, niệm Phật.

Trên thực tế


Kinh nguyệt là một trong những hiện tượng sinh lý tự nhiên mà chị em từ dậy thì tới mãn kinh đều phải gặp. Nếu đã tự nhiên thì không ai có thể điều khiển chúng theo ý thích của mình. Trong Phật giáo cũng tôn trọng sự tự nhiên và tôn trọng con người, không có luật nào cấm điều như vậy.

Phật dạy rằng: thân này vốn bất tịnh, vì tu hành mà tịnh đấy sao. Do vậy không nên bỏ bê tu hành hay không thờ cúng niệm Phật mới thực sự là điều bất kính.

Nên chẳng việc gì các chị em Phật tử lại lo ngại cả. Nếu một lòng thành tâm hướng Phật  thì ngày đèn đỏ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ và tâm trạng thanh thản là hoàn toàn yên tâm đến chùa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét