Cách điều trị khí hư có mùi hôi tại nhà - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Cách điều trị khí hư có mùi hôi tại nhà

Khí hư có mùi hôi khiến nữ giới mất tự tin trong đời sống cũng như trong sinh hoạt tình dục. Không những thế khí hư có mùi hôi còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ khao của chị em đang gặp vấn đề. Vậy có những cách chữa khí hư có mùi hôi nào?

Cơ quan sinh dục khỏe mạnh, dịch tiết âm đạo sẽ có màu trắng trong, hơi nhầy giống như lòng trắng trứng gà, không mùi hoặc có mùi tanh nhẹ. Khi khí hư có mùi hôi kèm theo một số triệu chứng bất thường thì chị em nên hết sức cẩn thận vì đây có thể là tín hiệu cảnh báo căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó.
cách chữa khí hư có mùi hôi

Khí hư có mùi hôi do đâu?

Khí hư có mùi hôi có thể là do nấm men candida, trùng roi, vi khuẩn chlamydia, ký sinh trùng, tạp khuẩn. Vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công cơ quan sinh dục bên ngoài của bạn (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và dễ dàng lây lan và làm viêm đến cơ quan sinh dục bên trong (tử cung, buồng trứng, vòi trứng).

Vệ sinh kém, không đúng cách và quan hệ tình dục là những nguyên nhân chính gây ra bệnh phụ khoa như viêm âm hộ, âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung, viêm buồng trứng, vòi trứng…

Khí hư có mùi hôi cảnh báo bệnh gì?

  • Viêm âm đạo: Nếu viêm âm đạo là do bị lây nhiễm qua đường tình dục không sạch sẽ và an toàn do song cầu lậu gây ra bạn gái thường có các biểu hiện như khí hư có mùi hôi, tiểu khó, tiểu rát, âm đạo bị ngứa rát và sưng đỏ.
  • Viêm vùng chậu: Triệu chứng của bệnh thường là khí hư ra nhiều có mùi hôi, máu ra bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt, đồng thời những cơn đau lan truyền từ vùng hạ vị, đau lưng, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, đôi khi còn sốt cục bộ.
  • Viêm cổ tử cung: khí hư màu vàng ra nhiều đồng thời trong khí hư có lẫn cả máu, hợp chất trên khi ra ngoài cơ thể sẽ có mùi hôi và tanh nồng do cổ tử cung bị viêm nhiễm kéo dài tạo thành các vết loét xuất hiện ở thành niêm mạc bệnh sẽ càng nặng hơn nếu nữ giới không vệ sinh sạch sẽ hay bạn tình có những hành vi thô bạo khi giao hợp.

Điều trị khí hư có mùi hôi tại nhà

Để tình trạng này nhanh chóng được khắc phục thì ngay khi thấy khí hư có mùi hôi kèm theo các triệu chứng của bệnh, chị em cần tới ngay cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám và điều trị.

Bên cạnh sự chỉ dẫn của bác sĩ, chị em có thể kết hợp một số cách sau đây để khắc phục tình trạng này:
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn lành mạnh. Trong những ngày hành kinh chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên , khoảng 3h/ lần.
  • Nếu có cơn đau bụng kèm theo, có thể sử dụng cách chườm nóng làm giảm các cơn đau.
  • Nên chú ý về chế độ dinh dưỡng, hạn chế dùng các chất kích thích và đường, và các sản phầm nhiều dầu mỡ. Tích cực ăn rau xanh và các loại hoa quả có nhiều chất xơ nhằm tăng cường khả năng trao đổi chất và hấp thụ của cơ thể.
  • Ngủ sớm, giảm thiểu căng thẳng stress hiện có để cơ thể có thể tự điều tiết một cách hiệu quà hơn.
  • Thay đồ lót mỗi ngày, chọn mặc đồ lót bằng cotton mềm, thoáng tránh mặc chất vải khô cứng gây bí và bó chật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét