3 cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

3 cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian

Chữa viêm phụ khoa bằng dân gian là giải pháp được nhiều chị em ưu ái lựa chọn để khắc phục tình trạng viêm nhiễm. Đây đều là những phương pháp chữa viêm nhiễm từ thời xa xưa được các bà, các mẹ áp dụng rất hiệu quả và được truyền lại tới thời nay. Hãy tham khảo một số cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian đơn giản mà hiệu quả ngay sau đây nhé!
Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không


Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Lá trầu không đã được chứng minh có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Do đó, nó được nhiều chị em sử dụng để chữa bệnh viêm phụ khoa. 

Cách thực hiện: Lá trầu không đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, vò nát và lọc lấy nước. Sau đó pha thêm với nước ấm để vệ sinh vùng kín.

Trong quá trình sử dụng, cũng nên chú ý không nên ngâm vùng kín trong nước trầu không quá lâu hoặc thụt rửa vào sâu vì như vậy rất có khả năng sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm. Ngoài ra cũng không nên sử dụng liên tục trong nhiều ngày, chỉ nên thực hiện với tần suất từ 2 đến 3 lần trên 1 tuần để có được những hiệu quả tốt.

Chữa viêm phụ khoa bằng ngải cứu
Ngải cứu là cái tên quá đỗi quen thuộc với các món ăn như trứng ngải cứu, gà hầm ngải cứu... Đặc biệt được biết đến là thần dược bổ máu, giảm đau bụng kinh, thường được áp dụng làm vị thuốc trong Đông Y. Để trị bệnh viêm âm đạo, bạn sẽ sử dụng bài thuốc dân gian có chứa ngải cứu như sau:
- Lấy khoảng 20g ngải cứu khô (mua sẵn ở những hàng thuốc Đông Y) và cho vào trong nồi chứa khoảng 300 ml nước, vặn nhỏ lửa để hỗn hợp trên được đun sôi từ từ.
- Dùng nồi nước trên đem xông hơi ở vùng bị ngứa và nhiễm khuẩn. Khi thấy nước ngải cứu đã nguội bớt, nhiệt độ phù hợp, không còn quá nóng thì sử dụng chúng để vệ sinh cho “cô bé”. Thực hiện như trên từ 1-2 lần trong 1 ngày và chỉ thực hiện tối đa liên tục không quá 5 ngày.

Chữa viêm phụ khoa với lá trà xanh
Lâu nay trà xanh nổi tiếng với công dụng làm sạch, sát khuẩn rất tốt. Chị em chỉ cần đun nước trà xanh, để nguội và đem rửa vùng kín hàng ngày. Sau vài lần thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ở hầu hết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp.
Tuy nhiên, bạn chỉ nên rửa vùng kín bằng lá trà xanh với tần suất 2 - 3 lần/tuần. Nếu rửa nhiều hơn thì sẽ làm vùng kín bị khô rát.

Một số cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian khác:

- Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi: Lá ổi có nhiều lợi ích trong cuộc sống của chúng ta, một trong số đó là khả năng chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa – điều mà không phải ai cũng biết. Chỉ với một nắm lá ổi non, chị em rửa sạch đem đun sôi với nước và 3 thìa muối (nhỏ) trong vòng 15 phút. Sau khi hỗn hợp này nguội, chị em dùng để rửa vùng kín, chị em thực hiện ngày 2 lần để đạt hiệu quả tốt hơn.

- Chữa viêm phụ khoa bằng phèn chua: Phèn chua chuyên dùng để tẩy rửa vì khả năng kháng khuẩn mạnh. Vì vậy, nó cũng được sử dụng để rửa vùng kín, tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây nên tình trạng viêm nhiễm.

- Chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế: Lá húng quế có khả năng kháng khuẩn hiệu quả nếu được sử dụng thường xuyên. Dùng nước nấu từ lá húng quế sẽ giúp chị em vơi bớt cơn đau ngứa do chứng viêm nhiễm gây ra.

Lưu ý: Các phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng dân gian chỉ có tác dụng với trường hợp bệnh nhẹ, bệnh mới chớm hoặc có tác dụng hỗ trợ trị bệnh viêm phụ khoa. Khi áp dụng các phương pháp dân gian kể trên mà không thấy bệnh thuyên giảm, chị em phải lập tức tới các cơ sở y tế chuyên khoa, phòng khám phụ khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.