Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh có thực sự tốt? - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh có thực sự tốt?

Do tính chất và đặc thù công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt của mỗi người mà chị em bị hạn chế việc đi thăm khám phụ khoa. Do đó, họ tìm tới các cách chữa bệnh phụ khoa bằng dân gian được nhiều chị em áp dụng, trong đó có cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh. Vậy cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh này có thực sự tốt? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Hỏi: Em năm nay 25 tuổi, đã kết hôn. Dạo gần đây em thấy khí hư tiết ra nhiều hơn khiến vùng kín luôn ẩm ướt khó chịu, Mấy ngày trở lại đây vùng kín còn ngứa ngáy và thấy khí hư chuyển thành màu trắng đục dính mảng, hôi tanh. Em cũng có tìm hiểu và được biết đây là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo, nghe các chị em khác mách cách dùng lá chè xanh có thể chữa khỏi bệnh. Nhưng không biết thực hư thế nào, cách thực hiện ra sao?

Dùng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa có thực sự tốt?

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Ngay từ xa xưa, các mẹ các chị đã biết sử dụng loại nguyên liệu tự nhiên gần gũi này để đối phó hiệu quả với các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa. Ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu, huyết trắng ra nhiều bất thường,.. thì lá trà xanh đều có thể triệt tiêu được.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong lá chè xanh có khả năng khuyến khích sự phát triển của Lactobacillus và Bifidobacter là chủng vi khuẩn có lợi trong thành ruột và đại tràng. Bên cạnh đó, nó làm gián đoạn sự lây lan của Salmonella, Clostridum và các loại vi khuẩn gây hại khác.

Chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG), có tác dụng làm suy yếu nấm Candida là nguyên nhân gây các viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới.

Bởi vậy, bạn hoàn toàn yên tâm có thể sử dụng công thức lá chè xanh để chữa các bệnh phụ khoa và khắc phục nhanh những phiền phức do huyết trắng ra nhiều và viêm ngứa vùng kín gây ra.

Hướng dẫn chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

Nguyên liệu:

Lá chè xanh tươi khoảng 100gr và 2 thìa muối hạt nhỏ

Cách thực hiện:

- Rửa lá chè xanh với một vài lần nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cũng như tạp chất.
- Vò nát rồi cho vào nồi hãm qua 1 lần nước sôi và đổ ngay đi.
- Đổ thêm nước lần 2 với lượng vừa phải và 2 thìa muối tinh, đun sôi khoảng 5 -10 phút thì đổ ra chậu lớn hòa thêm nước mát cho nhiệt độ phù hợp để rửa vùng kín.
- Rửa theo thứ tự từ âm đạo sang hai bên rồi tới hậu môn, từ trước ra sau, không nên ngâm vùng kín quá lâu trong nước này. Ngoài ra với cách như trên chúng ta có thể áp dụng phương pháp xông hơi vùng kín, cuối cùng dùng khăn khô và mềm để lau sạch cơ thể nhẹ nhàng.

Lưu ý khi chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

- Chọn lá chè xanh tươi, sạch và sơ chế sạch sẽ trước khi dùng
- Giữ khoảng cách vừa phải khi xông, không nên để xa quá sẽ mất tác dụng; hoặc gần quá dễ gây bỏng.
- Chỉ dùng nước chè xanh rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa sâu vào âm đạo khiến các tác nhân gây bệnh thâm nhập dễ dàng khiến bệnh nặng hơn.
- Chỉ nên dùng dung dịch này sử dụng trong ngày, tránh để qua ngày và hâm lại gây ra những tác dụng không mong muốn.
Các chi em cững nên lưu ý là các bài thuốc dân gian chữa bệnh phụ khoa chỉ mang lại hiệu quả đối với những triệu chứng viêm nhiễm thông thường. Đối với các bệnh nặng hơn, cần tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và khắc phục kịp thời.

Đối với câu hỏi ở trên, bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh bằng lá chè xanh, nhưng nếu như không thấy tiến triển thì nên ngừng áp dụng và nhờ tới sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa.
Tham khảo:
Nguồn: http://phukhoahanoi.over-blog.com/2018/10/chua-benh-phu-khoa-bang-la-che-xanh.html
https://phong-kham-da-khoa-thai-ha3.webnode.vn/