10 cách chữa đau bụng kinh hiệu quả ngay tại nhà - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

10 cách chữa đau bụng kinh hiệu quả ngay tại nhà

Đau bụng kinh là những cơn đau ngâm ngẩm ở phần bụng dưới, có thể kèm theo đau lưng hoặc đùi trong kỳ nguyệt san của nữ giới. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà mức độ đau bụng kinh khác nhau, có người đau âm ỉ những ngày đầu của kỳ kinh. Có người đau dữ dội kéo dài của kỳ kinh.

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh đáng sợ của chị em phụ nữ mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt. Giờ đây bạn có thể đánh tan chúng khi áp dụng những cách chữa đau bụng kinh đơn giản tại nhà ngay dưới đây.

Những cách chữa đau bụng kinh đơn giản

1. Chườm nước ấm

Chị em có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh sau đó chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau bụng kinh rất phổ biến bởi khi chườm nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, từ đó máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng hơn và chị em sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

2. Uống nước ấm

Uống nước ấm cũng có tác dụng như chườm nóng. Một cốc nước ấm khoảng 250 ml giúp các cơ bụng được thả lỏng.

3. Đắp gừng

Sử dụng gừng tươi đắp lên bụng dưới 5-7 phút cũng là một mẹo dân gian giúp chữa đau bụng kinh nguyệt đơn giản mà hiệu quả.

4. Bôi dầu nóng

Nếu chị em không có thời gian để thực hiện hai phương pháp trên thì chỉ cần bôi dầu nóng hoặc dán cao vào bụng dưới là những cơn đau bụng kinh cũng sẽ giảm dần.

5. Massage nhẹ

Massage nhẹ sẽ giúp cho cơ bụng của bạn không bị co thắt đột ngột, từ đó sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả.

6. Ăn trứng gà ngải cứu

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, ăn trứng gà với lá ngải thì những cơn đau bụng sẽ giảm dần. Chị em có thể lấy lá ngải cứu khô 10g sắc lên với nước uống hoặc nấu ngải cứ trứng gà cũng rất tốt.

7.Vận động thể dục thể thao nhẹ nhàng

Trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên tránh các hoạt động nặng, tăng cường những bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp để giảm bớt những triệu chứng của đau bụng kinh gây nên.

8. Chữa đau bụng kinh với nghệ tươi


Nghệ tươi đặc biệt là nghệ vàng có thể giúp lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt,... Qua đó làm giảm đau bụng kinh rất hiệu quả.
Cách đơn giản nhất là nghệ tươi gọt vỏ, nghiền thành bột, tán mịn trộn đều cùng với mật ong sau đó uống dần. Ngoài ra cũng có thể thêm nghệ vào các món ăn như thịt rang nghệ, cá kho nghệ…

9. Dầu cá và vitamin B1

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những cách chữa đau bụng kinh tự nhiên là uống bổ sung dầu cá, vitamin B1, hoặc cả hai.

10. Cải thiện chế độ ăn uống

Giảm hàm lượng chất béo và tăng khẩu phần rau quả trong chế độ ăn uống là một cách chữa đau bụng kinh hiệu quả. Một chế độ ăn uống với ít chất béo sẽ làm giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể.
>>>Tham khảo:
Hy vọng những cách chữa đau bụng kinh nêu trên sẽ giúp các bạn gái cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn khi đến những "ngày đèn đỏ" nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét