Thực đơn cho người bị tắc vòi trứng - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Thực đơn cho người bị tắc vòi trứng

Chắc bạn cũng biết, chế độ ăn uống khoa học luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của các tế bào trong cơ thể cũng như khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tắc vòi trứng? Vậy tắc vòi trứng nên ăn gì? cần phải kiêng những gì? Các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ tư vấn ngay sau đây!

Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị chít hẹp, cản trở sự di chuyển của trứng về tử cung. Thêm vào đó, sự tắc nghẽn cũng ngăn cản tinh trùng thụ tinh với trứng, do đó không có sự thụ thai.

Viêm tắc vòi trứng là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến sinh sản của phái đẹp. Do đó, ngoài việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ thì chế độ ăn uống thường ngày cũng góp một phần không nhỏ trong việc giúp bệnh nhân sớm phục hồi.

Tắc vòi trứng nên ăn gì?

Tắc vòi trứng nên ăn gì?
Tỏi
Không chỉ tắc vòi trứng mà có một số bệnh phụ khoa khác cũng được khuyến khích dùng tỏi. Tỏi được xem là chất sát khuẩn tự nhiên giúp chống lại những nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục, tăng cường chứng năng giả độc và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Tỏi cũng hỗ trợ đắc lực cho quá trình lưu thông máu, giúp giảm đau và lọc rửa độc tố ra khỏi cơ quan sinh sản. Hãy ăn 1-2 tép tỏi sống mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và tình trạng viêm tắc vòi trứng của bạn.

Cây bạch chỉ
Tuy loài cây này có hơi xa lạ với chị em phụ nữ nhưng trong đông y nó được sử dụng rất nhiều trong việc điều hòa kinh nguyệt, khắc phục tình trạng chuột rút của cơ bắp, cải thiện tuần hoàn máu đến cơ quan sinh sản.

Lá mâm xôi
Mâm xôi không phải là loại thực phẩm dùng trong bữa ăn hàng ngày nhưng nó lại được biết tới với công dụng giúp thông tắc vòi trứng rất tốt. Lá mâm xôi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc giúp tiêu viêm. Phụ nữ bị tắc vòi trứng sử dụng lá mâm xôi sẽ giúp tiêu đi các điểm tắc nghẽn trong vòi trứng, giúp cho tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ được giảm đi.

Dầu thầu dầu
Đây là phương thuốc tự nhiên giúp ngăn chặn tắc ống dẫn trứng và các vấn đề phụ nữ khác như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử… Loại dầu này thúc đẩy lưu thông, kích thích hệ bạch huyết, tạo điều kiện sửa chữa mô và loại bỏ các độc tố và chất thải chuyển hóa từ các cơ quan sinh sản.

Khoai lang
Khoai lang có khả năng kháng viêm, ổn định lượng hormone bình thường để hỗ trợ chức năng hoạt động của ống dẫn trứng. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều khoai lang vì sẽ giúp phục hồi chức năng viêm ống dẫn trứng nhanh hơn.

Tắc vòi trứng không nên ăn gì?

Bên cạnh một số thực phẩm có lợi cho người bị tắc vòi trứng thì chị em cũng cần biết Tắc vòi trứng không nên ăn những gì?

- Thực phẩm chứa gia vị cay nóng: Vốn dĩ những thực phẩm này không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn thậm chí còn gây ra những vấn đề khác ở cơ quan sinh sản, trong đó có tình trạng viêm tắc ở vòi trứng.

- Chất kích thích: cafe, rượu, bia, thuốc lá, ma túy và một số chất gây nghiện khác… không tốt cho sức khỏe của người bị viêm tắc vòi trứng. Việc sử dụng chúng thường xuyên có thể gây ra nhiều tác hại khôn lường đến sức khỏe của phái đẹp.

- Không ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ và đồ ngọt.

- Các loại nước uống có ga, nước uống có chứa nhiều hàm lượng đường cao.

Lời khuyên của bác sĩ:

Ngoài thực phẩm tốt cho người bị viêm tắc vòi trứng, bác sĩ cũng khuyên chị em nên chú ý:
  • Vệ sinh vùng kín sạch để tránh những viêm nhiễm nơi vùng kín âm đạo là lây lan ảnh hưởng đến ống dẫn trứng.
  • Có những hoạt động thể dục nhẹ nhàng, nâng cao sức khỏe như tập yoga, chạy bộ …
  • Thực hiện theo các chỉ định điều trị của bác sĩ, đồng thời luôn để tâm trạng vui vẻ không nên quá lo lắng để tâm trạng rơi vào tình trạng stress sẽ không tốt cho sức khỏe và bệnh của bạn.
Xem thêm: Triệu chứng viêm vòi trứng

Trên đây là phần giải đáp Tắc vòi trứng nên ăn gì? Hy vọng chị em có thể áp dụng tốt bởi đây là căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của phái nữ. Chúc bạn đọc sức khỏe!
Nguồn: Phụ nữ bị tắc vòi trứng nên ăn gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét