Sai lầm khi điều trị bệnh phụ khoa mà nữ giới nên tránh - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Sai lầm khi điều trị bệnh phụ khoa mà nữ giới nên tránh


Khi điều trị bệnh phụ khoa hầu hết chị em đều mắc phải những sai lầm không đáng có, khiến bệnh tái phát trở lại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vậy những sai lầm khi điều trị bệnh phụ khoa đó là gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Sai lầm khi điều trị bệnh phụ khoa

Tự ý điều trị bằng thuốc
Có rất nhiều chị em khi mắc phải bệnh phụ khoa thường có tâm lý xấu hổ, không dám đi khám mà lại tìm đến bạn bè hoặc tra cứu thông tin trên mạng rồi đi mua thuốc về điều trị bệnh phụ khoa thay vì đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Đây là một sai lầm mà nữ giới nên tránh vì việc điều trị bệnh phụ khoa bằng thuốc không đúng có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc, tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn và ảnh hưởng tới sức khỏe sau này.
Khi thấy các dấu hiệu của bệnh phụ khoa, tốt nhất chị em nên đi khám ở những cơ sở y tế có uy tín để được các bác sĩ chẩn đoán bệnh cũng như có phác đồ điều trị bệnh hợp lý.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách
Nhiều chị em có thói quen thụt rửa âm đạo để âm đạo của mình được sạch sẽ. Tuy nhiên, việc làm này hoàn toàn sai lầm.
Việc tự ý thụt rửa âm đạo sẽ làm mất cân bằng trong môi trường âm đạo khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập và phát triển làm cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng nề hơn. Ngoài ra, việc thụt rửa âm đạo sẽ làm tăng nguy cơ sinh non và gây một số bệnh như lạc nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung và các biến chứng liên quan đến vùng chậu.
Vì vậy, nữ giới nên tránh thụt rửa âm đạo mà chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bên ngoài âm đạo bằng nước ấm, có thể chọn loại dung dịch vệ sinh có độ pH trung bình từ 4-6 là phù hợp.
Nữ giới cũng cần tránh ngâm mình trong bồn tắm quá lâu vì như vậy sẽ làm nước lọt vào trong âm đạo gây viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh phụ khoa
Quan hệ tình dục khi đang trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa sẽ khiến lượng thuốc đặt có thể bị hao hụt dẫn đến thời gian điều trị bệnh kéo dài; hơn nữa có thể làm thay đổi môi trường âm đạo và làm thuốc không phát huy được hết tác dụng điều trị.
Vì vậy, chị em nên tránh “yêu” trong thời gian điều trị bệnh phụ khoa.

Ngâm, rửa vùng kín bằng các thảo dược tự nhiên
Trầu không, trà xanh là những loại thực vật có khả năng đẩy lùi bệnh phụ khoa theo kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, lạm dụng các cây này để ngâm rửa vùng kín là việc làm thiếu khoa học.
Do trong quá trình ngâm rửa, các vi khuẩn từ hậu môn có thể theo nước, lây lan lên âm đạo khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn; thậm chí nếu không ngâm rửa sạch sẽ thì một lượng thuốc trừ sâu lớn có thể vô tình đưa thêm nhiều tác nhân gây hại vào vùng kín.
Chính vì vậy, khi có các dấu hiệu bệnh phụ khoa, nữ giới nên đi thăm khám kiểm tra nguyên nhân gây bệnh để có liệu pháp điều trị phù hợp.

Dừng việc điều trị khi thấy hết triệu chứng bệnh
Trong quá trình chữa bệnh phụ khoa, một số chị em đã tự ý ngưng thuốc khi thấy hết triệu chứng bệnh. Đây là thói quen không tốt bởi tùy từng tình trạng bệnh và cơ thể sẽ có liều lượng thuốc và thời gian điều trị khác nhau.

Không tái khám theo đúng lịch
Đây là một điều nên tránh với chị em, việc đi tái khám sau khi điều trị bệnh phụ khoa sẽ được bác sĩ thông báo cụ thể về tình trạng của mình cũng như hiệu quả điều trị, các tác nhân gây bệnh đã được tiêu diệt triệt để hay chưa,…
Do đó, khi điều trị bệnh phụ khoa, chị em cần sắp xếp thời gian để đi tái khám theo đúng lịch bác sĩ đã hẹn để được tư vấn cụ thể điều trị dứt điểm bệnh hoặc ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Trên đây là những sai lầm khi điều trị bệnh khoa mà phái nữ nhất định phải tránh để bệnh không trầm trộng hơn. Chúc bạn đọc sức khỏe!