Bật mí cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá ổi - Sức khỏe và đời sống

Tin Tức

Chia sẻ kiến thức về sức khỏe vợ chồng: Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn...


Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

Bật mí cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá ổi


Bệnh phụ khoa đối với phụ nữ mặc dù đáng sợ nhưng nếu như phát hiện sớm chúng ta có thể chữa bệnh phụ khoa rất đơn giản. Từ xa xưa ông cha ta cũng có rất nhiều những phương thuốc dân gian để chữa bệnh khó nói của phụ nữ, cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá ổi cũng là một trong số đó. Bài thuốc này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng.

Tác dụng của lá ổi chữa bệnh

Cây ổi rất phổ biến ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhưng chúng ta chỉ chú ý đến những quả ổi thơm ngon. Tuy nhiên thực ra lá ổi cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh trĩ, bệnh phụ khoa hiệu quả,...
Theo nghiên cứu hiện đại thì bên trong lá ổi, đặc biệt là ở búp ổi non có chứa các hợp chất quercrtin, flavonoids có tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa tốt và hợp chất tanin chiếm 7 - 10%. Nhưng hợp chất này có tác dụng hỗ trợ tiếp xúc với niêm mạc, tổ chức da bị tổn thương hay vết loét,… tanin sẽ tạo một màng mỏng, làm máu đông lại, làm se các vết viêm loét, hạn chế viêm nhiễm vô cùng hiệu quả.
Ngoài ra, y học hiện đại cũng đã chứng minh lá ổi có khả năng ngăn ngừa được nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra, kể cả khuẩn salmonella – 2 tác nhân chính có thể gây ngộ độc thực phẩm, nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu.
Tác dụng kháng viêm, chống khuẩn hiệu quả nhờ thành phần tannin và còn có các chất như: quercetin và flavonoids của lá ổi, vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể chữa bệnh phụ khoa vô cùng hiệu quả. Vậy làm như để có thể sử dụng chữa bệnh phụ khoa bằng lá ổi tưởng chừng như đơn giản không đáng tiền những lại có tác dụng tuyệt vời để chữa bệnh viêm nhiễm.

Cách chữa bệnh phụ khoa từ lá ổi

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá ổi

Để có thể tận dụng lá ổi chữa bệnh phụ khoa, kỳ thực cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo những chỉ dẫn đơn giản dưới đây:
1. Chuẩn bị nguyên liệu
Chọn 100g búp lá ổi non, không quá già
nước sạch
Muối iot
2. Cách sử dụng
Chuẩn bị lá ổi đã được rửa sạch, ngâm một chút nước muối để loại bỏ toàn bộ vi khuẩn ra khỏi ra ổi. Vò nát lá ổi đã được làm sạch sau đó đổ một chút nước vào nồi đun sôi với 1 lít nước khoảng 15-20 phút thì cho 1 chút muối để tăng khả năng sát khuẩn, khuấy đều và để nguội bớt.
Lấy một chút nước ổi đã đun sôi đổ vào chậu nhỏ, dùng nước này khi còn ấm để rửa vùng kín khoảng 10 phút, phần còn lại dùng để xông hơi vùng kín.
Thực hiện bài thuốc này ít nhất từ 2 - 3 lần/ngày. Đặc biệt có thể sử dụng khi có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát ở vùng kín giảm hẳn thì ngưng dùng.

Lưu ý khi sử dụng lá ổi chữa bệnh phụ khoa

  • Nhiều chị em muốn rửa vùng âm đạo bằng lá ổi để chữa bệnh phụ khoa với hy vọng tác dụng nhanh và hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu dùng cách này để chữa bệnh càng tạo điều kiện cho  vi khuẩn, tế bào nấm dễ xâm nhập vào sâu trong âm đạo hơn. Vì vậy chỉ nên dùng nước lá ổi để rửa bên ngoài âm đạo để chữa bệnh.
  • Chỉ rửa ở bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không nên thụt rửa sâu ở bên trong âm đạo.
  • Phương pháp này chỉ áp dụng hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa ở giai đoạn đầu. Trường hợp bệnh kéo dài tốt nhất nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và chữa bệnh kịp thời.